Khi tham gia vào môi trường trực tuyến, dù là cá nhân hay doanh nghiệp, tập thể, bạn cũng đều cần phải có website riêng. Nhưng website của bạn gặp vấn đề ít người truy cập, không có nhiều sự tương tác khiến thương hiệu của bạn không đến được với khách hàng. Hãy cùng Affiliates tìm hiểu các cách tăng traffic cho website hiệu quả dưới đây để thúc đẩy hiệu quả hoạt động marketing online cho website của mình nhé!
Khái niệm traffic là gì?
Trước khi tìm hiểu về cách tăng traffic cho website, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm traffic. Trafic là thuật ngữ dùng để miêu tả lượng truy cập của 1 website hay chính là số lượng người truy cập website. Với bất cứ website nào, traffic luôn là 1 yếu tố quan trọng, giúp website phát triển tốt hơn.
Việc truy cập vào website ngày càng đông hơn chứng tỏ doanh nghiệp của bạn cũng ngày càng tăng về doanh thu. Cho nên, đối với 1 website, lượng traffic rất quan trọng, nó đánh giá thành công của việc thu doanh thu cáo tốt hay không/
Đối với traffic thì có 6 kênh chính như sau:
– Social: nguồn traffic đến từ những trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo…
– Oganic Search: chính là nguồn truy cập từ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm
– Direct: nguồn truy cập trực tiếp vào web
– Referal: nguồn truy cập đến từ một website khác
– Paid Search: nguồn truy cập qua các quảng cáo như Google Adwords…
Tại sao phải chú trọng đến website traffic?
Bạn muốn biết cách tăng traffic cho website, nhưng bạn có biết vì sao cần phải chú trọng đến website traffic không? Đó là bởi nếu tăng traffic cho website thì:
Tăng khả năng chuyển đổi
Nếu như bạn có rất nhiều lượt traffic mỗi ngày, nhưng nếu không chuyển đổi được thành khách hàng tiềm năng thì cũng vô nghĩa. Traffic tiềm năng sẽ mang lại cho bạn những cơ hội chuyển đổi cao. Đa phần khách hàng truy cập thông tin với mục đích tìm thông tin, nên khả năng chọn dịch vụ hoặc mua sản phẩm sẽ tăng cao.
Tăng ROI cho chiến dịch chạy Ads
Chiến dịch chạy Ads là một trong những cách vô cùng hiệu quả để có thể tăng lượng traffic hiệu quả. Cách này sẽ giúp tạo ra được những traffic tiềm năng cho landing page hoặc trang web chính của bạn. Khi có traffic tốt thì tỷ lệ thu hút khách hàng và lưu giữ khách hàng sẽ nhanh chóng hơn.
Xây dựng danh tiếng thương hiệu
Hiện nay, người dùng đang có nhu cầu rất lớn trong việc tìm kiếm thông tin để phục vụ cho mục đích của họ. Họ luôn cần đến những thông tin hữu ích, đem lại giá trị thực sự. Cho nên, 1 trang web thu hút ngay từ đầu sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn, khách cũng nhớ đến lâu hơn.
Và những khách hàng này có thể sẽ giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến nhiều người hơn nữa.
Tăng thứ hạng trang web với website traffic
Lượng truy cập nhiều, những lượt truy cập chất lượng sẽ giúp tăng doanh số, xây dựng thương hiệu đến người dùng. Điều này sẽ giúp cho website của bạn có được backlinks từ các trang web có liên quan.
Website nào có nhiều backlink thì thường có xu hướng có thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.
Các cách tăng traffic cho website bạn cần biết
Để có thể tăng lượng tương tác, dưới đây sẽ là gợi ý về các cách tăng traffic cho website để bạn tham khảo cho website của mình.
Nghiên cứu và tìm kiếm keyword mới
Trước tiên, bạn hãy tìm kiếm những keyword, từ khóa mới để tạo những ý tưởng nội dung mới. Sau đó, bạn hãy tạo những nội dung chất lượng có chứa những từ khóa đó. Đây chính là phương pháp hữu hiệu, vững chắc nhất để tăng tương tác cho doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo để tăng traffic
Quảng cáo chính là cách tuyệt vời để tăng sự chú ý của người dùng và đẩy trang của bạn lên top tìm kiếm nhanh nhất. Người dùng lúc này sẽ tiếp cận đến website của bạn một cách tự nhiên và bạn hoàn toàn có thể giữ chân người dùng 1 thời gian.
Hình 3: Làm sao để tăng traffic cho website?
Cách này cũng sẽ giúp bạn hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, tăng traffic cho web hiệu quả.
Đặt Title SEO đặc sắc
Một trong những phần quan trọng nhất của bài đăng chính là đặt title. Nếu title không hay thì dù nội dung bên trong có hay đến như thế nào cũng không khiến cho người dùng truy cập vào nội dung đó. Cho nên, hãy đầu tư 1 chút cho phần title nhé!
Tạo nội dung mới, tối ưu lại nội dung cũ
Phương pháp tốt nhất chính là tăng lượng bài viết trỏ đến những keyword chính của bạn. Hãy thêm vào những nội dung mới, hình ảnh mới, những bài viết mới… Bên cạnh đó, bạn hãy tối ưu lại các bài viết cũ vì người dùng có thể vẫn search chúng rất nhiều.
Tối ưu tốc độ tải trang
Khi tốc độ tải trang được tối ưu nhanh chóng, công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn nhanh hơn, tìm được nhiều nội dung hơn. Tất nhiên, người dùng cũng sẽ thích những trang web có tốc độ tải nhanh, khiến họ thoải mái hơn khi truy cập web.
Tạo trang vệ tinh
Bạn có thể tạo những trang vệ tinh để tối ưu những mục tiêu cụ thể, coi chúng như 1 web chính và sử dụng chúng để đẩy mạnh website chính. Đó là một cách vô cùng tuyệt vời để tăng tương tác, tăng phạm vi tiếp cận đối tượng hiệu quả.
Điều quan trọng bạn cần để ý nữa chính là tìm hiểu kỹ về đối thủ của mình. Hãy nghiên cứu và tìm ra vì sao họ lại có thể đẩy top nhanh như vậy? Vì sao họ lại thu hút được nhiều lượt truy cập như thế? Như vậy, bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho website của mình.
Email Marketing
Hãy gửi email marketing liên tục đến những khách hàng đã cung cấp địa chỉ email của mình. Mặc dù có thể chỉ là bản tin hàng tuần, hay nội dung theo ngày nhưng đó chính là cách hay nhất để cho người dùng nhớ đến thương hiệu của bạn.
Đó chính là các cách tăng traffic cho website hiệu quả mà Webaffiliatevn.com muốn giới thiệu cho bạn. Nếu bạn muốn thực hiện các cách trên và biết cụ thể hơn về những dịch vụ chăm sóc website khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết.
Top 50 cách tăng lưu lượng truy cập trang web 2024 UPDATED
Bạn đã thử mọi phương pháp ở trên nhưng trang web của bạn vẫn không nhận được lưu lượng truy cập?
Bạn có gặp khó khăn với việc biến trang web của mình thành một tài sản tạo thu nhập không?
Đừng lo lắng – việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn có thể mất một khoảng thời gian, nhưng nếu bạn làm theo các bước đúng, bạn sẽ tăng tốc quá trình này.
Cách tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng SEO
Cải thiện SEO Onpage của bạn
Điều có thể giúp bạn tăng cường kết quả của mình là học các chiến lược SEO đúng và các phương pháp hay nhất để sử dụng từ khóa mục tiêu.
Bạn có thể cải thiện SEO Onpage của mình thông qua nghiên cứu từ khóa và chỉ tối ưu hóa phù hợp cho nội dung trang web của bạn.
Ví dụ, bạn có thể:
- Tối ưu hóa các từ khóa trong tiêu đề SEO của bạn
- Đặt các từ khóa cốt lõi trong tiêu đề và xuyên suốt các bài viết trên trang web của bạn
- Thêm từ khóa vào tên tệp hình ảnh của bạn để các công cụ tìm kiếm biết chúng nói về cái gì
- Làm cho các URL của bạn thân thiện với SEO nhất có thể.
- Đảm bảo bạn bao gồm ít nhất một từ khóa chính trong mô tả meta description của mình
Thuật toán của Google phụ thuộc vào tất cả các tiêu chí xếp hạng này trước khi nó quyết định cách xếp hạng nội dung của bạn.
Để giúp bạn tối ưu hóa SEO Onpage dễ dàng hơn, hãy cân nhắc cài đặt các plugin như Yoast SEO và sử dụng các công cụ SEO của Ahrefs.
Nghiên cứu từ khóa mới
Nghiên cứu từ khóa không phải là tìm một từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn và xếp hạng cho từ khóa đó.
Đó là về việc đưa ra chiến lược từ khóa với nhiều thuật ngữ có liên quan đến sản phẩm và ngành của bạn.
Nhưng nếu điều đó quá hẹp, đừng ngại mở rộng các từ khóa khác nhau trong ngành của bạn. Ví dụ: hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với một trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ ( web hosting ) để tạo chiến lược nội dung cho blog bao gồm các chủ đề về Hosting cùng với các chủ đề rộng hơn như phát triển web, nền tảng CMS, WordPress, v.v.
Nếu bạn mở rộng các nhóm từ khóa mới, đừng quên xác định mục đích tìm kiếm ( search Intent ) đằng sau chúng và cố gắng phục vụ mục đích tìm kiếm đó với nội dung của bạn.
Tối ưu hóa nội dung của bạn với các từ khóa dài
Đừng chỉ tập trung vào các từ khóa chính phổ biến nhất trong ngành của bạn. Ví dụ: không sử dụng “ý tường kinh doanh” – vì đây là từ khóa cấp cao nhất có tính cạnh tranh cao và sẽ khó cho trang web mới nếu muốn xếp hạng cho từ khóa đó.
Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa dài như “ý tưởng kinh doanh sinh lời nhất năm 2021”. Những từ khóa như thế này thường có khối lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng chúng không cạnh tranh bằng từ khóa chính –
Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm còn xếp hạng các trang web dựa trên các yếu tố như số lượng bài viết, mức độ phổ biến và độ tuổi trên thang điểm từ 1-100. Đây được gọi là DA (cơ quan quản lý miền) , một điểm xếp hạng công cụ tìm kiếm do Moz phát triển .
Ví dụ: nếu trang web của bạn mới – nó có thẩm DA là 1, trong khi các nền tảng như Facebook có thẩm DA miền là 99.
Rất khó để một trang web có thầm quyển DA thấp xếp hạng cho các từ khóa đuôi ngắn với 100.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Một trang web mới sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn cho các từ khóa đuôi dài vì có ít cạnh tranh hơn.
Xây dựng dựa trên từ khóa của đối thủ cạnh tranh
Bạn có thể cân nhắc xem xét các chiến lược từ khóa và nội dung của đối thủ cạnh tranh nếu bạn không có ý tưởng.
Các tính năng như phân tích “Content Gap” của Ahrefs có thể giúp bạn xác định các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng, nhưng bạn thì không.
Tạo bài viết tốt và đăng lên website khách mỗi tháng
Xây dựng liên kết, hay chính xác hơn là xây dựng backlink profile của trang web là một trong những yếu tố xếp hạng của Google và là cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Các liên kết dẫn đến trang web của bạn được gọi là backlink .
Backlink cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung của bạn đang được những website khác trong ngành công nhận và nó cung cấp giá trị cho cả người dùng và trang web.
Bây giờ chúng ta cũng sẽ nói về việc xây dựng backlink tự nhiên, và đó là cách lý tưởng để có thêm nguồn backlink – nhưng đó là một chiến lược lâu dài hơn – sau khi bạn tạo ra nội dung tuyệt vời thì việc tạo backlink mới có hiệu quả cao.
Hoặc, bạn có thể sử dụng một cách chủ động hơn để thúc đẩy hồ sơ backlink của bạn bằng cách đăng bài lên website khác.
Đăng bài lên web khác có thể giúp bạn có được cả các liên kết ngược và củng cố hồ sơ backlink của bạn, và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Nếu bạn đang tiếp cận các trang web trong thị trường ngách và ngành của mình, điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được backlink của mình trước những độc giả mới, những khách hàng tiềm năng và khách truy cập trang web thuộc đối tượng mục tiêu của bạn.
Tất nhiên, giờ đây, việc đăng bài của khách thường liên quan đến một số loại trao đổi giữa hai trang web được đề cập và nó có thể là trao đổi liên kết cũ tốt.
Nhưng chìa khóa để đạt được một vài bài đăng tốt của khách mỗi tháng là chiến lược tiếp cận email được sắp xếp hợp lý. Và vì đó không phải là thứ bạn có thể dễ dàng học chỉ bằng cách đọc 100 từ, hãy đọc thêm một số từ nữa và bắt đầu tối ưu hóa các quy trình hiện tại của bạn!
Hãy nhớ rằng một số trang web có hướng dẫn gửi bài đăng của khách. Vì vậy, hãy làm theo hướng dẫn của từng trang web một cách cẩn thận nếu bạn muốn nhận được một liên kết.
Xây dựng liên kết tự nhiên
Liên kết xây dựng tự nhiên là khi các trang web khác, các blogger, và chủ sở hữu trang web tự giác liên kết nội dung của bạn trên website họ nếu nội dung của bản thực sự có giá trị.
Nếu việc kiếm được các backlink chất lượng từ các trang web có thẩm quyền thật dễ dàng, chúng tôi đã không đặt ra thuật ngữ “xây dựng liên kết”. Điều đó đang được nói, với đủ nỗ lực, cuối cùng bạn sẽ đưa trang web của mình lên đó và cách đơn giản nhất để làm điều đó là tạo nội dung có giá trị mà mọi người sẽ muốn liên kết đến.
Nhưng “nội dung có giá trị là gì?”
Vâng, bạn sẽ tìm hiểu thêm về điều đó trong phần tiếp theo.
Cách tăng lưu lượng truy cập bằng Tiếp thị nội dung
Tạo nội dung mà mọi người muốn chia sẻ (và liên kết đến)
Những thứ chúng tôi có xu hướng chia sẻ hoặc liên kết đến từ trang web chúng tôi thường được nghiên cứu kỹ lưỡng, thực sự hữu ích hoặc có liên quan và là thứ mà chúng tôi coi là đáng tin cậy. Khi nói đến nội dung tuyệt vời, bạn sẽ thấy rằng điều quan trọng là phải suy nghĩ về giá trị mà nó mang lại .
Nếu bạn cho rằng chất lượng bài viết của mình ở mức tuyệt vời, thì bước tiếp theo là làm phong phú nó bằng phương tiện (hình ảnh, video…) – sử dụng hình ảnh hấp dẫn và có liên quan.
Hãy thêm video vào nội dung trang web của bạn (ví dụ: hướng dẫn cách làm hoặc giới thiệu sản phẩm). Nếu lo lắng về chi phí sản xuất, bạn luôn có thể tạo một infographic. thậm chí là một GIF tùy chỉnh.
Các yếu tố hình ảnh này có khả năng làm cho nội dung của bạn dễ chia sẻ hơn – và phương tiện truyền thông luôn giúp sử dụng lại nội dung trang web cho mạng xã hội dễ dàng hơn.
Tạo đồ họa thông tin
Mọi phần nội dung chắc chắn có thể được đẩy lên mức xuất sắc với đồ họa thông tin phù hợp vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí.
Đồ họa thông tin, hình ảnh bắt mắt làm tăng lưu lượng truy cập trang web vì chúng có thể được sử dụng bởi các trang web khác xuất bản nội dung trong cùng một thị trường ngách – và chúng có thể dễ dàng chia sẻ.
Sản xuất nội dung video
Thống kê cho thấy rằng các nhà tiếp thị sử dụng video đã tăng doanh thu nhanh hơn 49% so với những người không sử dụng và 92% khách hàng nói rằng hình ảnh, video là yếu tố ảnh hưởng nhất đến quyết định mua hàng của họ.
Phỏng vấn các nhà lãnh đạo trong ngành
Nếu bạn đang suy nghĩ về ý tưởng nội dung, thì đây là một mẹo: bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng tên tuổi lớn trong ngành của bạn sẽ sẵn sàng thực hiện một cuộc phỏng vấn nếu bạn chỉ hỏi họ. Gửi email hoặc liên hệ với các nhà lãnh đạo ngành trong lĩnh vực ngách của bạn trên mạng xã hội và yêu cầu một cuộc phỏng vấn.
Chuẩn bị các câu hỏi kích thích tư duy và xuất bản nội dung này trên trang web của bạn.
Họ có thể sẽ chia sẻ các cuộc phỏng vấn của họ với khán giả của họ, khi đó website bạn sẽ có traffic và gia tăng thương hiệu.
Thêm các nút chia sẻ xã hội
Việc thêm các nút chia sẻ bài viết lên mạng xã hội có thể gián tiếp làm gia tăng các yếu tố xếp hạng thực tế và việc thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội không khiến bạn mất bất cứ chi phí nào.
Không thêm chúng vào các bài đăng trên trang web của bạn là bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Viết bài báo cơ sở kiến thức
Khi nói đến tiếp thị nội dung, có điều gì đó cần phải nói về độ dài.
Độ dài bài viết quan trọng vì một số lý do.
Trước hết, Google thích độ dài. Một cuộc khảo sát của QuickSprout cho thấy nội dung dài hơn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google .
Độ dài nội dung trung bình cho một trang web đứng trong 10 kết quả hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào trên Google có ít nhất 2.000 từ.
Thứ hai, bạn không muốn một loạt các bài viết nhỏ hơn, tương tự tập trung vào các từ khóa giống nhau ăn thịt lẫn nhau trong SERPs. ( Nhiều bài cùng SEO cho một từ khóa )
Thứ ba, nếu bạn tập trung vào việc tạo ra bài viết hay nhất, nhiều thông tin nhất và đầy đủ nhất về một chủ đề nhất định, thì bài viết đó cũng sẽ dài hơn, bạn sẽ có cơ hội giải quyết một số từ khóa liên quan một cách tự nhiên, có nghĩa là bài viết của bạn sẽ lên top không chỉ là từ khóa chính mà còn là rất rất nhiều từ khóa phụ kèm theo.
Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, độc giả yêu thích các bài viết thực sự hữu ích và có cơ sở kiến thức dễ điều hướng.
Liên kết nội bộ nội dung của bạn
Bạn thấy đấy, sức mạnh của trang web của bạn không chỉ được xác định bởi có bao nhiêu trang web khác liên kết lại với bạn ( số lượng backlink ). Nó cũng phụ thuộc vào cấu trúc liên kết nội bộ của bạn .
Bạn đã sẵn sàng một thực hành bài viết có cơ sở kiến thức mới chưa?
Liên kết nó với các phần nhỏ hơn hiện có của bạn để đảm bảo bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và cải thiện cấu trúc liên kết trang web của bạn.
Bằng cách đó, bạn sẽ cho phép người đọc ở lại trang web của mình một thời gian nữa, họ sẽ timf hiểu các tài nguyên khác giúp gia tăng TIME ON SITE của website thay vì rời khỏi trang web của bạn ngay sau khi họ đọc xong bài viết của bạn.
Thêm nội dung mới hàng tuần
Hoạt động thường xuyên trên blog của bạn cho phép bạn đẩy nhanh tốc độ phát triển của mình – càng có nhiều nội dung, cơ hội xếp hạng trên nhiều kết quả tìm kiếm của bạn càng lớn. Ngoài ra, khi bắt đầu thiết lập sự hiện diện của mình, bạn có thể hướng dẫn khán giả theo dõi nội dung mới tại một thời điểm nhất định. Ví dụ hãy nói với khách truy cập là mỗi tối thứ 2 bạn chắc chắn sẽ xuất bản một bài viết mới.
Nếu bạn không thể viết bài mới hàng tuần, hãy thuê một người viết nội dung.
Hãy dành chút thời gian để thực sự vạch ra một chiến lược nội dung và sử dụng một số lịch đăng nội dung theo một lịch trình cụ thế có thể giúp gia tăng traffic cũng như độ uy tín cho website của bạn.
Cập nhật nội dung của bạn
Và một điều nữa, tôi muốn nói đến – nếu bạn muốn tiếp tục là người dẫn đầu trong thị trường ngách của mình – hãy nâng cấp nội dung cũ.
Các công cụ tìm kiếm thích nội dung mới và nâng cấp là một cách tuyệt vời để thúc đẩy một trang không có thứ hạng cao.
Dưới đây là một số cách tuyệt vời để nâng cấp nội dung lỗi thời:
- Thêm phương tiện – hình ảnh, đồ họa thông tin, video
- Xóa thông tin lỗi thời
- Sao lưu nội dung của bạn với nhiều nguồn bên ngoài hơn
- Liên kết với nội dung mới hơn để tăng cấu trúc trang web của bạn
Tăng lưu lượng truy cập bằng cách chia sẻ các tính năng bổ sung
Tạo Sản phẩm / Công cụ Miễn phí
Giờ đây, chủ đề về nội dung chất lượng đã không còn nữa, vẫn có chỗ cho một số đề cập đặc biệt: cho khán giả thêm một lý do để truy cập trang web của bạn bằng cách cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí.
Tất nhiên, loại quà tặng miễn phí mà bạn có thể cung cấp tùy thuộc vào ngành của bạn, vì vậy thật thông minh khi nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì để kiếm thêm traffic. Nhưng nó có thể là bất kỳ loại sản phẩm nào – thứ mà bạn có thể tặng cho khách hàng đối với một số đơn đặt hàng cụ thể hoặc để mua một sản phẩm cụ thể.
Tổ chức Cuộc thi và Quà tặng
Một cách khác để thu hút nhiều khách truy cập trang web hơn vào trang web của bạn là tổ chức các cuộc thi online và quà tặng . Chúng hoạt động dựa trên sức mạnh của sự khẩn cấp và nỗi sợ bị bỏ lỡ, chúng rất tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng và tối đa hóa sự tiếp xúc với thương hiệu.
Họ cũng có thể để lại cho bạn tất cả các loại dữ liệu có giá trị mà bạn có thể theo dõi và phân tích – bằng cách thử nghiệm A / B các quảng cáo quà tặng, bạn có thể hiểu rõ hơn về điều gì thu hút khách hàng của mình.
Tạo các khóa học trực tuyến MIỄN PHÍ
Nếu bạn muốn thiết lập trang web của mình như một cơ quan có thẩm quyền trong ngành của bạn, thì việc tạo một khóa học trực tuyến miễn phí có thể là một cách để làm điều đó.
Ngoài ra, bạn sẽ phải bao gồm các biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng cho tất cả những ai muốn đăng ký!
Tùy thuộc vào bộ kỹ năng, kiến thức và bản chất của công việc kinh doanh của bạn – hãy tìm một chủ đề mà bạn cho là có liên quan đến khách hàng của mình. Tất nhiên, đây phải là một chủ đề mà bạn có thể cung cấp những kiến thức chuyên sâu và hữu ích.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo một khóa học trực tuyến chất lượng, bạn phải suy nghĩ về chi phí sản xuất, vì vậy hãy lên kế hoạch trước và suy nghĩ xem đầu tư vào nó vào lúc này có phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn hay không.
Chạy hội thảo trên web ( webinar )
Các khóa học trực tuyến thường khó khắn hơn, nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó tương tự mà đơn giản hơn, bạn có thể chọn tham gia hội thảo trên web.
Hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn và kết nối với các chuyên gia khác và đối tượng mục tiêu của bạn.
Bên cạnh đó, không giống như các hội nghị, không có giới hạn về địa lý hoặc thực tế cho những người tham dự hội thảo trên web.
Tạo bài kiểm tra, câu đố với tính năng “Chia sẻ kết quả”
Tại sao nó lại là công cụ tiếp thị hiệu quả?
Khi người dùng hoàn thành một bài kiểm tra, họ sẽ nhận được kết quả có thể chia sẻ và nếu họ thấy những kết quả này thú vị hoặc hài hước, họ có khả năng chia sẻ chúng trên tài khoản mạng xã hội của họ, lan truyền và thu hút nhiều khách truy cập trang web hơn.
Sử dụng Email Marketing
Nghiên cứu được thực hiện bởi Backlinko tiết lộ rằng 91% người tiêu dùng kiểm tra email của họ hàng ngày. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi theo cùng một nghiên cứu, các công ty Mỹ đã chi 360 triệu đô la cho quảng cáo qua email chỉ trong năm 2019.
Dựa trên các số liệu thống kê này, một số bổ sung đáng hoan nghênh cho chiến lược tiếp thị qua email của bạn có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.
Ví dụ: bất kỳ ai cũng có thể tạo tiện ích đăng ký cho phép người dùng đăng ký nhận bản tin .
Nếu bạn gặp khó khăn khi xây dựng danh sách email hoặc quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một trong nhiều công cụ tiếp thị email chất lượng như mailchimp hay getrespone.
Quan hệ đối tác thương hiệu
Một cách khác để bạn có thể tiếp cận đối tượng mới và hướng họ đến trang web của mình là hợp tác với các thương hiệu. Sự hợp tác thương hiệu vững chắc có thể được xây dựng dựa trên:
- Thúc đẩy lẫn nhau
- Các dự án được chia sẻ
Hợp tác với các thương hiệu khác trong một dự án chung có thể dẫn đến sự giao thoa giữa các đối tượng – và các thương hiệu không nhất thiết phải ở cùng một thị trường ngách chính xác.
Ví dụ: gã khổng lồ làm đẹp Jeffree Star gần đây đã hợp tác với một Youtuber nổi tiếng khác, Shane Dawson, để đồng tạo ra một bộ sưu tập làm đẹp đã thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập đến cửa hàng Shopify của họ vào ngày ra mắt khiến nó gặp sự cố và họ không thể xử lý nhiều đơn đặt hàng cùng một lúc.
Cách tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua mạng xã hội
Tạo Fanpage Facebook và xây dựng cộng đồng
Khi nói đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập (cả miễn phí và trả phí), mạng xã hội vẫn là một trong những cách tốt nhất để tạo tiếng vang cho thương hiệu của bạn và xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ trên Facebook chỉ đơn giản là tiếp thị truyền thông xã hội cho thương hiệu của website.
Mặc dù mức độ tương tác trên mạng xã hội không chính xác là một yếu tố xếp hạng, nhưng có mối tương quan chặt chẽ giữa số lượng chia sẻ trên mạng xã hội và số lượng các backlink.
Vì vậy, hãy tạo một Fanpage Facebook và chia sẻ nội dung blog của bạn lên đó! Trên hết, hãy đảm bảo bạn tối ưu hóa nó cho các lần nhấp vào trang web bằng cách thêm các CTA ( call to action ) được thiết kế để thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.
Tìm hiểu các phương pháp hay nhất về tiếp thị trên Facebook – sử dụng các video Facebook gốc, thêm hình ảnh hấp dẫn – như với tất cả nội dung, thêm các yếu tố hình ảnh, video sẽ thúc đẩy nhiều tương tác hơn.
Khởi chạy kênh YouTube
Với hơn một tỷ người dùng , Youtube đã trở thành một công cụ thiết yếu cho các nhà tiếp thị đang tìm cách để có được lưu lượng truy cập trang web.
Vì bạn sẽ không sử dụng YouTube như một nguồn thu nhập chính, nhưng đây là một công cụ để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn cần nghĩ về cách bạn với tư cách là một thương hiệu có thể khai thác tiềm năng của nó.
Chúng tôi chỉ có thể phác thảo một số loại nội dung video rất hiệu quả, vì vậy hãy nghĩ xem loại nội dung nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất:
- Lời chứng thực của khách hàng
- Video hướng dẫn và cách làm
- Video trình diễn sản phẩm theo yêu cầu
- Video sự kiện
Các video trên YouTube có thể dễ dàng được định vị lại – được rút ngắn để sử dụng làm video gốc trên Facebook và Instagram hoặc được nhúng vào một bài đăng blog trên trang web của bạn.
Live trực tiếp
Thống kê cho thấy 80% người dùng thích xem video trực tiếp từ một thương hiệu hơn là đọc một bài đăng trên blog. Sử dụng video trực tiếp để quảng cáo thương hiệu của bạn mang đến cho bạn cơ hội thu hút sự chú ý của khán giả.
Video trực tiếp đặc biệt hiệu quả để chia sẻ tin tức của công ty và quảng bá các sự kiện sắp tới và ra mắt sản phẩm – vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng chúng để quảng bá thương hiệu của mình.
Tham gia với những người có ảnh hưởng
Đây là một sự thật thú vị: 89% nhà tiếp thị nói rằng ROI từ tiếp thị người ảnh hưởng cao hơn so với các kênh tiếp thị khác .
Tiếp cận những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi lớn có thể là cách tiếp thị giúp thay đổi cuộc chơi nhưng cũng có thể là một khoản đầu tư lớn, vì vậy, dù bạn làm gì, đừng quên những người có ảnh hưởng nhỏ .
Mặc dù họ có lượng khán giả nhỏ hơn (giả sử từ 1000 đến 100 000), họ có xu hướng có tỷ lệ tương tác cao hơn và với một chút nghiên cứu, bạn có thể xác định những cá nhân có thị trường ngách phù hợp với bạn và người có tính cách thương hiệu phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn .
Sử dụng sức mạnh của một Podcast tốt
Podcast rất phổ biến ở năm 2020 và cả trở về sau. Chúng thú vị, phổ biến và giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng, vì vậy chúng là một cách tuyệt vời để vừa tăng lưu lượng truy cập trang web vừa nâng cao nhận thức về thương hiệu – vì bạn có thể được khán giả mới khám phá.
Nếu bạn muốn bắt đầu một podcast, bạn có thể thực hiện các cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo trong ngành của bạn. Hoặc, nếu bạn không muốn phân nhánh hoàn toàn vào loại hình tiếp thị này, bạn có thể tự mình xuất hiện với tư cách khách mời trên podcast của người khác- hãy nghĩ về điều này tương đương với đăng bài trên website của người khác để lấy backlink.
Cách tăng lưu lượng truy cập bằng quảng cáo
Chạy quảng cáo trên Facebook
Với các thuật toán của Facebook liên tục làm giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền (nghiên cứu được thực hiện bởi LYFE Marketing cho thấy rằng các Fanpage chỉ tiếp cận được 2% đối tượng của họ thông qua các bài đăng không phải trả tiền), chiến lược không phải trả tiền 100% sẽ không tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cho bạn.
Xét cho cùng, 98% khán giả của bạn không nhìn thấy nội dung của bạn thường xuyên trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
Để thực sự hiệu quả với quảng cáo của bạn, hãy chạy thử nghiệm phân tích và khám phá chức năng nào tốt nhất cho đối tượng của bạn để biến quảng cáo Facebook thành một phần bền vững, có lợi cho doanh nghiệp của bạn.
Chạy Google Ads (PPC)
Đầu tư vào quảng cáo của Google có thể là một cách nhanh chóng để tăng lưu lượng truy cập trang web từ các tìm kiếm có mục đích thương mại có giá trị cao – “ 65% tổng số nhấp chuột được thực hiện bởi“ người dùng có ý định mua ”chuyển đến quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm ”.
Tất nhiên, các chiến dịch quảng cáo của Google cần bạn có một nổ lực để học tập, nhưng không có gì khóa học chuyên môn tốt về chủ đề này và một số thử nghiệm sẽ giúp bạn học kỹ năng này nhanh thôi.
Quảng Cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao
Chạy quảng cáo trên YouTube
Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bạn phải suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của mình và cách họ sử dụng nội dung. Tuy nhiên, như mọi khi với việc chạy quảng cáo, có rất nhiều thử nghiệm và sai sót – bạn có thể thực hiện thử nghiệm A / B test để tìm ra loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.
Mua không gian quảng cáo trên các trang web tương tự
Quảng cáo trên mạng xã hội là một chuyện, nhưng quảng cáo trên các trang web tương tự cũng là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web.
Dưới đây là một số cách bạn có thể mua không gian quảng cáo:
- Trực tiếp từ một trang web cùng lĩnh vực
- Bằng cách sử dụng một đại lý
- Thông qua mạng quảng cáo, chẳng hạn như Mạng hiển thị của Google
Quảng cáo qua Mạng Quảng cáo
Sử dụng mạng quảng cáo có thể giúp bạn tạo doanh thu quảng cáo từ nội dung của mình. Điều này sẽ cho bạn cơ hội tạo quảng cáo kỹ thuật số nhắm mục tiêu đến một nhóm khách hàng tập trung.
Mạng quảng cáo kết nối người mua và người bán. Họ nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên hành vi, vị trí, công việc và sở thích của họ mà bạn không thể tự mình làm được.
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại ( Re-targeting )
Phần lớn khách truy cập sẽ truy cập trang web của bạn một vài lần trước khi họ mua hàng. Tuy nhiên, có một lượng lớn khách truy cập sẽ mở trang web của bạn chỉ một lần và không bao giờ quay lại.
Nhắm mục tiêu lại là một công nghệ dựa trên cookie sử dụng mã Javascript đơn giản để theo dõi khách hàng của bạn và đưa họ trở lại bằng cách đặt quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã xem trước đó.
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho phép bạn thu hút khách hàng tiềm năng quay lại trang web của mình, điều này luôn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách tương tác với cộng đồng
Tham gia diễn đàn
Tìm cộng đồng của bạn ở đâu và liên hệ với họ. Hoặc có thể có một cộng đồng kỹ thuật số khác, nơi các chuyên gia trong thị trường ngách của bạn có các cuộc thảo luận và chia sẻ những hiểu biết có giá trị?
Đừng sử dụng các diễn đàn chỉ để quảng bá sản phẩm của bạn – nó thường bị coi là khó chịu. Thay vào đó, hãy tham gia vào các cuộc thảo luận và bổ sung nội dung có giá trị. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia trong thị trường ngách của bạn và trong thời gian, họ sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Tích cực trong các Cộng đồng Trực tuyến Tập trung vào Niche
Bạn có quen thuộc với bất kỳ diễn đàn nào liên quan đến ngành của bạn không? Nếu không, hãy bắt đầu tìm kiếm của bạn ngay lập tức. Loại cộng đồng trực tuyến này là một cách tuyệt vời để tiếp cận các nhóm khách hàng mục tiêu rất cụ thể..
Chia sẻ hình ảnh trên Pinterest
Nếu bạn có một công ty B2C, thường xuyên đăng hình ảnh sản phẩm hấp dẫn và hình ảnh tùy chỉnh lên Pinterest và tạo bảng (với các từ khóa ngành của bạn) có thể giúp bạn trong việc tăng traffic cho website
Chỉ cần nhớ rằng Pinterest hoạt động giống hệt như các nền tảng truyền thông xã hội khác – đăng bài thường xuyên là chìa khóa thành công.
Phát triển bản trình bày SlideShare
Bạn có biết rằng SlideShare nằm trong danh sách 150 trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới?
Đừng đánh giá thấp nền tảng này – hơn 80% trong số 70 triệu khách truy cập trang web của SlideShare đến từ nghiên cứu tự nhiên !
Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng lại nội dung blog thành một bản trình bày và sử dụng SlideShare như một kênh khác sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Quảng cáo trang web của bạn ngoại tuyến
Sự kiện tài trợ
Tài trợ cho các sự kiện là một cách tuyệt vời để tăng cường quảng bá thương hiệu và thiết lập quyền kinh doanh trong ngành của bạn.
Chọn một sự kiện phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn và có khả năng được khán giả mục tiêu của bạn tham dự. Tiếp xúc với các phương tiện truyền thông và cơ hội đưa logo thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường luôn là một cách hiệu quả để thu hút nhiều sự quan tâm hơn.
Quảng cáo tại hội nghị
Nếu bạn có cơ hội phát biểu tại một hội nghị về một chủ đề liên quan đến ngành hoặc doanh nghiệp của bạn, đừng bỏ lỡ. Bên cạnh đó, kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành không bao giờ là điều xấu, cũng không phải là cơ hội để thu hút khách hàng tiềm năng mới từ nhóm người tham dự.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn
Tập trung vào khả năng sử dụng trên thiết bị di động
Việc duyệt Internet không còn chỉ được thực hiện trên máy tính để bàn – ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập web. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 70% lưu lượng truy cập trang web xảy ra trên thiết bị di động.
Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, khách truy cập trên thiết bị di động của bạn không có khả năng quay lại.
Vì vậy, hãy đảm bảo trang web của bạn đáp ứng trên tất cả các thiết bị, chọn một theme đáp ứng cho thiết bị di động và đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn trông đẹp trên thiết bị di động!
Tăng tốc trang web của bạn
Có một trang web nhanh sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt. Nghiên cứu cho thấy rằng khách truy cập trang web có khả năng rời khỏi trang web của bạn nếu mất hơn 3 giây để tải .
Vì vậy, những gì bạn luôn có thể làm là kiểm tra tốc độ trang web của mình, chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt và ít nhất là tối ưu hóa hình ảnh của bạn (giảm kích thước hình ảnh).
Tối ưu hóa CTR của bạn
CTR (Tỷ lệ nhấp) là một trong những số liệu quan trọng nhất của bạn.
Mặc dù tối ưu hóa CTR không phải lúc nào cũng là đơn giản, nhưng bạn có thể:
- Bao gồm các từ khóa trong thẻ tiêu đề, URL và meta description của bạn
- Giữ tất cả chúng trong giới hạn ký, ví dụ không được đặt tiêu đề quá 70 ký tự, bạn có thể sử dụng pluign Yoast SEO để kiểm soát vấn đề này.
- Sử dụng từ ngữ cuốn hút.
- Viết tiêu đề hấp dẫn.
Kiểm tra phân tích dữ liệu
Các công cụ phân tích như Google Analytics cho phép bạn theo dõi:
- Nội dung của bạn đang được chia sẻ như thế nào và ở đâu.
- Lưu lượng truy cập di động
- Các trang được truy cập nhiều nhất
- Từ khóa không phải trả tiền.
Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết đáng kinh ngạc về khán giả của bạn và nhiều hơn thế nữa.
Thay vì hoạt động dựa trên phỏng đoán mù quáng, một công cụ như Google Analytics sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về cách cải thiện trang web của mình.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn
Một số cách để có được lưu lượng truy cập trang web sẽ hiệu quả với bạn, một số cách khác thì không.
Sẽ không có quy tắc chung cho mọi loại hình kinh doanh.
Nhưng điều thường hiệu quả với mọi doanh nghiệp là tìm kiếm những ví dụ thành công về mô hình kinh doanh của họ trong cùng một ngành và học hỏi từ những người dẫn đầu trong ngành.
Đó là lý do tại sao bạn cần phải đào sâu một chút – nghiên cứu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng. Ví dụ:
- Chiến lược nội dung của họ là gì?
- Những từ khóa nào họ đang sử dụng trong PPC?
- Họ đang cộng tác với ai?
Đó sẽ luôn là kiến thức phù hợp nhất với bạn .
Xác định Quy mô và Nguồn Lưu lượng Tốt nhất của Bạn
Cuối cùng, việc theo dõi kết quả, theo dõi số liệu phân tích và xác định phần lớn lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu.
Khi bạn nắm rõ về loại nguồn thúc đẩy khối lượng lưu lượng truy cập cao nhất và tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập đó đang chuyển đổi, bạn sẽ biết nên đầu tư vào những gì. Hãy đầu tư và nhân đôi những gì đã mang lại traffic tốt cho website của bạn!